0902778117

Cây cảnh để bàn nhanh héo, dễ cằn cỗi “Mách bạn mẹo chăm sóc để chậu cây mãi xanh tốt, sống bền đẹp”.

Làm việc trong không gian văn phòng bí bách, cây xanh sẽ giúp bạn thanh lọc không khí, hút bức xạ máy tính, wifi,…. và làm giảm căng thẳng, stress rất tốt. Tuy nhiên, những chậu cây nhỏ để trong nhà, thiếu đất, thiếu ánh sáng sẽ rất khó sống lâu, khó phát triển tươi tốt mãi nếu như bạn chỉ đơn thuần tưới nước mỗi ngày. Muốn cây sống lâu, lá luôn xanh tốt và phát triển thì cần có những mẹo chăm sóc đặc biệt, hãy cùng Catleza có thể tham khảo 1 số cách dưới đây.

🌳Chuyển cây sang chậu mới

Trồng một thời gian, dù bạn tưới nước đầy đủ nhưng vẫn thấy cây héo đi, lá lụi dần và trông không còn đẹp, không còn sức sống như lúc mới mua về. Đây chính là lúc cây cần thêm không gian sống hoặc cần cung cấp thêm dưỡng chất.

Lúc này, bạn hãy bỏ cây ra khỏi chậu cũ, rũ sạch rễ và đổi sang chậu mới, dùng đất mới để trồng lại cây. Cây sẽ được cung cấp những dưỡng chất mới giúp cây xanh tốt như lúc đầu.

Ngoài việc thay đất thì bạn cũng có thể chuyển cây sang chậu … Đây không chỉ là chậu trồng cây bình thường mà chậu tự dưỡng Catleza có đế giúp thoát nước thừa khi bạn tưới cây giúp ngăn ngừa rễ bị thối mà nó sẽ cung cấp nước khi cây cần,  giúp bạn tiết kiệm thời gian tưới nước. Ngoài ra chậu tự dưỡng Catleza giúp cây không bị úng hoặc khô hạn.

👉 Tham khảo chậu cây

🌳Không tưới bằng nước máy

Các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên tưới cây bằng nước lọc, bởi nước máy có chứa nhiều clo và hóa chất khác không tốt cho cây. Ngoài ra có thể thay thế nước lọc bằng nước cất hoặc nước mưa vì 2 loại nước này đều có tính axit nhẹ có thể loại bỏ tất cả các hóa chất và muối đã tích tụ trong đất do bạn đã sử dụng nước máy trước đó. Bạn cũng có thể đặt cây bên ngoài khi trời mưa hoặc trời ẩm, tuy nhiên đừng để quá lâu.

🌳Cắt tỉa đúng cách

Thời điểm được xác định là phù hợp nhất để cắt tỉa cây đó là khi thời tiết khô ráo. Đặc biệt là không nên cắt tỉa lúc không khí quá ẩm ướt. Bởi lẽ, nếu như cắt vào thời tiết như vậy sẽ giúp cho vết thương mau khô ráo và nhanh chóng liền hơn. Ngoài ra, người chăm sóc cây cối cần lưu ý, mỗi năm nên thực hiện 1 lần cắt tỉa. Những lá héo, úa hoặc những phần khác bị hỏng trên cây nên được cắt tỉa, tuy nhiên bạn hãy cắt theo góc 45 độ và để chừa lại ít nhất 2 cm chứ đừng cắt cụt hẳn cành cây, nhánh cây.

Điều này sẽ hạn chế các nguy cơ gây ra sâu bệnh tấn công, tổn hại đến việc phát triển của cây. Với mùa mưa bão cũng nên cắt tỉa  để cây không bị gãy và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

🌳Rửa sạch cây và rễ cây

Sau một thời gian để trong nhà, bạn hãy bỏ cây ra khỏi đất rồi rửa kỹ bằng vòi hoa sen sau đó ngâm cả rễ và lá vào nước để chúng được rửa sạch mọi loại sâu bệnh còn sót lại và lấy đi các chất có hại đã tích tụ trong đất.

🌳Bón cây bằng sữa chua

Để tiết kiệm bạn lấy sữa chua hết hạn cho vào chai nhựa rồi đặt ở nơi có ánh sáng trong vòng một tuần. Sau đó dùng sữa chua này pha loãng với nước rồi dùng để tưới cây.Vi khuẩn lactic có trong sữa chua có thể cung cấp dinh dưỡng tốt cho cây của bạn. Đó là một chất diệt bệnh tự nhiên và nó cũng giúp giữ cho đất ở trong điều kiện tối ưu để cây phát triển.

👉Hãy theo dõi và xem thêm các bài viết khác của Catleza nhé!


Cũ hơn Mới hơn